Hạ tầng bứt phá, Long Thành trở mình mạnh mẽ hậu Covid?

“Miễn dịch” với Covid – 19, Long Thành – Đồng Nai là điểm nóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cả nước trong suốt thời gian qua. Sự sôi động của thị trường bất động sản (BDS) nơi đây đến từ sự bứt phá mạnh mẽ của hàng loạt công trình hạ tầng. 

Đóng góp hơn 40% GDP hằng năm của cả nước, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ hiện đang là đầu tàu kinh tế quan trọng. Số lượng lớn các khu công nghiệp tập trung với đa dạng quy mô, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư khá đồng bộ là 2 yếu tố góp phần không nhỏ giúp khu vực thu hút các nhà đầu tư đổ về. Đặc biệt, Long Thành – Đồng Nai được xem là tâm điểm khi có vị trí trung tâm của “bát giác kim cương” kinh tế theo đánh giá của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Long Thành – Đồng Nai đang trở thành điểm hội tụ nhiều thương hiệu BĐS
(Ảnh: Internet)

Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng tạo bước đà phát triển

Lợi thế vượt trội: Sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ 

Với vị trí chiến lược kết nối các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên, Đồng Nai sở hữu nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm cấp Quốc gia. Trong đó, huyện Long Thành được xem là tâm điểm giao thông của cả khu vực miền Nam khi “quy tụ” các công trình giao thông đường bộ, đường thủy hiện hữu và đường sắt, đường hàng không đang dần hình thành. 

Trên địa bàn huyện có các tuyến đường huyết mạch như Quốc Lộ 1A, Quốc lộ 51 (từ TP. Biên Hòa đi qua Long Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu) và tuyến cao tốc từ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Trong đó, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (tổng chiều dài hơn 55km) có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Ngay từ khi được thông xe từ năm 2015 đến nay, tuyến cao tốc này đã góp phần quan trọng giảm áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường, thúc đẩy việc thông thương hàng hóa, việc đi lại của người dân cũng thuận tiện hơn. 

Bên cạnh đó, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động trong năm 2020. Đây là tuyến đường quan trọng có vai trò kết nối giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với Đông Nam Bộ, kết nối trực tiếp đến đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải, sân bay Quốc tế Long Thành… góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực. 

Đồng thời, theo dự kiến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng sẽ được triển khai xây dựng vào quý I/2023 và bàn giao, đưa vào khai thác trong năm 2025. Tuyến cao tốc này có vai trò quan trọng giảm tải áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, tạo liên kết nhanh giữa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu với TP. HCM. 

Sân bay Quốc tế Long Thành kiến tạo cơ hội phát triển

Ngày 20/10 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức bàn giao hơn 2.589ha đất sạch cho Bộ GTVT để tiến hành xây dựng dự án sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ. Dự kiến giai đoạn này sẽ hoàn thành chậm nhất vào năm 2025 và khi đưa vào khai thác đạt công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa khoảng 1,2 triệu tấn hàng/năm. 

UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao đất sạch để tiến hành xây dựng sân bay Long Thành GĐ 1

Được biết, theo chủ trương đã được Quốc hội thông qua, sân bay Quốc tế Long Thành sẽ có công suất khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Là huyện đặc thù có sân bay nên việc cải tạo, nâng cấp, mở rộng, định hình hạ tầng giao thông ở Long Thành là những vấn đề quan trọng được các cấp lãnh đạo quan tâm, lên kế hoạch và triển khai thực hiện. 

Hiện UBND Đồng Nai đang lên kế hoạch xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành với chi phí dự kiến hơn 4.800 tỷ đồng. Cụ thể, tuyến đường số 1 nối từ Quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành (dài 3.8km) và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (dài 3.5km). 

Long Thành trở thành tâm điểm vàng cho mọi kết nối

Với sự chú trọng đầu tư hoàn chỉnh bức tranh hạ tầng giao thông của tỉnh, Long Thành trở thành tâm điểm vàng cho mọi kết nối. Giờ đây, từ Long Thành người dân chỉ mất 60’ di chuyển đến Bình Dương, 30’ đến Biên Hòa, 45’ sang Hồ Tràm – Vũng Tàu, 40’ đến TP.HCM, đường đi miền Tây rút ngắn còn 60’, cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải 30’. 

Chính vì thế, Long Thành đang hút “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ giúp thị trường BDS khu vực giữ được nhịp sôi động ngay cả trong mùa dịch Covid -19. Nơi đây dần lộ diện những dự án tiềm năng của nhiều ông lớn như Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Nam Long, Kim Oanh…

The Golden City sở hữu vị trí độc tôn

The Golden City của chủ đầu tư Apec Corp cũng không nằm ngoài xu hướng tăng trưởng đó. Dự án này đặc biệt sở hữu vị trí độc tôn khi nằm đối diện cổng chính (Cổng số 1) sân bay Long Thành. The Golden City còn nằm trong khu dân cư hiện hữu, sầm uất, hạ tầng hoàn thiện. 

Cư dân sinh sống tại đây sẽ được tận hưởng cuộc sống “một bước chạm ngàn tiện ích” như: Trung tâm hành chính huyện Long Thành, trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, bến xe Long Thành, trường cao đẳng Công Nghệ Quốc Tế Lilama, siêu thị Bách Hóa Xanh, Long Thành Plaza, Vincom Long Thành, bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, sân Golf Long Thành… 

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với đó Long Thành được định hướng phát triển theo mô hình thành phố sân bay, tiềm năng thị trường BĐS nơi đây được khơi dậy, chuẩn bị cho bước bứt phá ngoạn mục hậu Covid-19. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *