Sân bay Quốc Tế Long Thành “giải nhiệt” cho sân bay Tân Sơn Nhất?

Với thông tin Sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ ủng hộ phương án mở rộng về phía Nam, nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Liệu Kế hoạch xây dựng sân bay Quốc Tế Long Thành có bị ảnh hưởng?

Sân Bay Tân Sơn Nhất

Sân Bay Quốc Tế Long Thành

Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia đầu ngành về hàng không và giao thông:

  • Chuyên gia hàng không hàng đầu Việt Nam cho rằng Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ nên mở rộng tăng công suất lên khoảng 45 triệu hành khách/năm là vừa;  bởi vì nếu Sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng quy mô lên đến 70 triệu hành khách/năm sẽ làm ảnh hưởng đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau này. Quan điểm  này được các thành viên Thường trực Chính phủ ủng hộ vì phù hợp quy hoạch.
  • Cục phó Cục Hàng không Võ Huy Cường cũng nêu rõ quan điểm, qua  thực tiễn hiện nay ở các  nước trên thế giới thì  không có quốc gia nào xây dựng sân bay quá lớn trong lòng thành phố. Tại các nước tiên tiến như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, ở những thành phố lớn đều phải xây dựng một sân bay mới phục vụ song song với sân bay cũ, bởi sân bay cũ rất khó để phát triển, mở rộng. Vì vậy, việc đầu tư dự án Cảng hàng không  quốc tế Long Thành sẽ “gỡ khó” cho sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Theo các chuyên gia kinh tế, giao thông… hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM đang quá tải, tình trạng “kẹt xe” cả trên trời lẫn dưới đất diễn ra trầm trọng. Nguyên nhân do số lượng hành khách đã vượt quá so với công suất khai thác.
  • Ở góc độ kinh tế, nhiều chuyên gia cũng nhận định, thay vì dồn tiền làm sân bay Tân Sơn Nhất nhưng cũng chưa chắc giải quyết được tình trạng quá tải sân bay vì lượng hành khách liên tục tăng mạnh thì nên tập trung nguồn lực làm sân bay Long Thành càng sớm càng tốt.
  • Vì những lý do trên, xây dựng sân bay Long Thành trở thành một sân bay QuốcTế sẽ đáp ứng cho TPHCM phát triển theo hướng là hạt nhân của cả khu vực. Đây cũng là xu thế chung của các nước trên thế giới khi sân bay phải dời ra ngoại thành, không thể để trong nội đô, nếu giữ lại chỉ có thể sử dụng làm sân bay phục vụ nội địa
  • Như vậy, các nhà đầu tư đã, đang và sẽ có ý định đầu tư vào Bất Động Sản Long Thành sẽ không cần phải lo lắng về việc liệu sân bat Quốc Tế Long Thành có được đưa vào hoạt động hay không.
  • Nếu bạn đang quan tâm đầu tư Bất Động Sản quanh khu vực Sân Bay Quốc Tế Long Thành để đón đầu thị trường, hãy thường xuyên theo dõi thông tin chính thống từ Chính Phủ, được website apeccorp.com.vn tổng hợp và liên tục cập nhật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *