Quy hoạch hạ tầng đường bộ TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Quy hoạch hạ tầng đường bộ TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Giai đoạn 2021 – 2030, khu vực phía Nam quy hoạch khoảng 12 cao tốc, trong đó một số tuyến đã đi vào khai thác như TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Trung Lương – Mỹ Thuận.

Các tuyến đường Vành đai 2 đã hoàn thành đầu tư 50 km, Vành đai 3 khai thác 16 km, còn Vành đai 4 đang lập dự án.

hạ tầng các tỉnh phía Nam
Quy hoạch đồng bộ hạ tầng TP.HCM và các tỉnh phía Nam (Ảnh: Internet)

Nguồn tham khảo:

https://ndh.vn/infographic/quy-hoach/quy-hoach-ha-tang-duong-bo-tp-hcm-va-cac-tinh-phia-nam-1286623.html

 

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu tạo động lực mới phát triển khu vực Đông Nam Bộ

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng rất cần hệ thống đường cao tốc kết nối để tạo ra động lực mới cho phát triển.

Với lợi thế tự nhiên là một trong 21 cảng biển nước sâu tốt nhất thế giới, đến năm 2025 khi sân bay quốc tế Long Thành được đưa vào hoạt động cùng với cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải (có tốc độ tăng trưởng hơn 20% năm trong 2 năm gần đây) là cơ hội không chỉ tạo ra sự kết nối liên vùng trong phát triển kinh tế – xã hội nói chung và phát triển kinh tế biển nói riêng mà còn tạo ra sự kết nối đa phương thức giữa đường biển, đường thủy, đường hàng không, đường bộ, kể cả đường sắt. Do đó, vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng rất cần hệ thống đường cao tốc kết nối để tạo ra động lực mới cho phát triển.

“Với vai trò là thành viên tích cực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư các dự án hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó lấy sân bay quốc tế Long Thành và cụm cảng Cái Mép-Thị Vải là trọng tâm phát triển, cụ thể như: Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và tuyến đường Vành đai 4 nhằm kết nối, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải”, Bí thư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị.

cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu tạo động lực phát triển cho cả khu vực Đông Nam Bộ
(Ảnh: Internet)

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km; qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 19,5km. Điểm đầu nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Biên Hòa, điểm cuối giao với đường vành đai thành phố Bà Rịa (Quốc lộ 56). Đây là tuyến cao tốc loại A, có quy mô 4 – 6 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75 – 34,5m tùy theo từng đoạn. Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 là 19.012 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 9.115 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 5.985 tỷ đồng.

Nguồn tham khảo:

https://baoxaydung.com.vn/cao-toc-bien-hoa-vung-tau-tao-dong-luc-moi-phat-trien-khu-vuc-dong-nam-bo-300657.html

 

Đồng Nai gấp rút giải phóng mặt bằng Đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch

Đoạn tuyến Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc Đường vành đai 3 dự kiến được khởi công trong quý III- 2021. Tỉnh Đồng Nai gấp rút giải phóng mặt bằng tuyến giao thông trọng điểm này.

Theo thông tin của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ Giao thông- Vận tải giao nhiệm vụ quản lý dự án Đường vành đai 3, thì Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (giai đoạn 1) Đường vành đai 3 vừa ký hợp đồng tư vấn để chuẩn bị khởi công trong năm 2021.

Về công tác giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa bàn Đồng Nai, hiện nay địa phương này đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, Đồng Nai đã tính toán để thực hiện công tác đo vẽ, kiểm đếm đất đai, bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi. Theo đó, để dự án tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện thu hồi diện tích gần 50ha đất trên địa bàn 2 xã Long Tân và Phú Thạnh huyện Nhơn Trạch.

Tuyến đường Tân Vạn - Nhơn Trạch
Tỉnh Đồng Nai gấp rút giải phóng mặt bằng tuyến giao thông Tân Vạn – Nhơn Trạch
(Ảnh: Internet)

Để đảm bảo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư tổ chức thi công, UBND huyện Nhơn Trạch đang kiến nghị Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đẩy nhanh công tác thẩm định giá đất, trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đất làm cơ sở áp giá bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân trong khu vực dự án.

Mới đây, tại cuộc họp với UBND H.Nhơn Trạch, các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu các đơn vị liên quan, UBND H.Nhơn Trạch phối hợp cùng chủ đầu tư tập trung hoàn thành sớm các thủ tục liên quan đến công tác trích xuất hồ sơ kỹ thuật, xác định nguồn gốc đất, áp giá bồi thường, và xét tái định cư cho người dân, để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư khởi công xây dựng.

Nguồn tham khảo: https://baodautu.vn/dong-nai-gap-rut-giai-phong-mat-bang-duong-vanh-dai-3-doan-tan-van—nhon-trach-d138823.html

APEC CORP tổng hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0937 28 8486