3 yếu tố làm xuất hiện “cơn sốt đất” mới tại khu vực Sân Bay Quốc Tế Long Thành

Như đã biết, cách đây vài năm, Bất Động Sản khu vực Sân Bay QT Long Thành nói riêng, tại Đồng Nai nói chung đã đón nhận một cơn sốt đất vô cùng lớn, trải dài trên diện rộng. Tuy nhiên, thời gian qua Tỉnh Đồng Nai đã xiết chặt quản lý đất đai, ban hành lệnh Cấm phân lô, tách thửa. Đồng thời phong tỏa gần 41.000 ha đất khu vực xung quanh Sân Bay QT Long Thành. Từ đó, ngay lập tức thị trường Bất Động Sản tại Đồng Nai có dấu hiệu chững lại, hàng loạt các dự án sai phạm bị điều tra, phanh phui.

Nhưng cũng nhờ sự quyết liệt đó của cơ quan chính quyền tỉnh Đồng Nai, đã góp phần làm “sạch” thị trường, nhường chỗ cho những Chủ Đầu Tư chuyên nghiệp, minh bạch tự tin đầu tư và phát triển các dự án Khu Đô Thị tại đây.

Nhà đầu tư đổ xô mua đất xung quanh Sân Bay Quốc Tế Long Thành trong thời gian ngắn vừa qua

Sau cơn sốt “ảo” đó, hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang dần xuất hiện “cơn sốt thật” khi vừa đón nhận nhiều thông tin tích cực từ thị trường, nhờ 3 yếu tố sau đây:

1 . Nhiều Doanh Nghiệp trong và ngoài nước ồ ạt phát triển các Khu Đô Thị:

Nói về triển vọng thị trường địa ốc đón đầu quy hoạch đô thị Long Thành, Nhơn Trạch và vùng đô thị mở rộng TP.HCM, một chuyên gia nghiên cứu thị trường địa ốc của CBRE Việt Nam khẳng định đang xuất hiện “cơn sốt mới” tại những khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành và chính vì thế, nhờ thị trường minh bạch, nhiều doanh nghiệp địa ốc trong và ngoài nước tự tin dành nhiều sự ưu tiên hơn cho nơi này.

“Mặc dù, theo kế hoạch dự kiến đến năm 2025 giai đoạn 1 của dự án mới được đưa vào vận hành thương mại, nhưng trong 2 năm trở lại đây thị trường BĐS của khu vực này đang bước vào một cuộc cạnh tranh rất gay gắt. Bằng chứng là nhiều doanh nghiệp địa ốc ồ ạt rót vốn phát triển các khu đô thị, giá đất cũng đang thiết lập mặt bằng mới, tăng khoảng 20-40% so với hơn 1 năm trước”, vị chuyên gia nghiên cứu này cho hay.

2. Tỉnh Đồng Nai đề xuất làm Chủ Đầu Tư cầu Cát Lái:

Theo quy hoạch, Vùng đô thị TP.HCM được phân ra thành các tiểu vùng, trong đó tiểu vùng đô thị trung tâm bao gồm: TP.HCM và vùng phụ cận gồm các huyện, thành phố, thị xã: Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức (Long An); Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương); Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Quy hoạch cũng xác định lấy TP.HCM là đô thị hạt nhân trung tâm vùng; TP Bình Dương là đô thị động lực phía Bắc, TP Biên Hòa – Long Thành – Nhơn Trạch là vùng đô thị động lực phía Đông.

Nhằm kịp thời đón bắt chiến lược TP.HCM đang dịch chuyển về hướng Đông, thời gian gần đây tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành trong vùng kinh tế Đông Nam bộ đã và đang làm việc chặt chẽ với nhau nhằm xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ kêu gọi đầu tư, triển khai giải phóng mặt bằng để xây dựng nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ toàn vùng.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã chủ động làm việc với TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng. Cụ thể, Tỉnh Đồng Nai đã chủ động đề xuất đứng ra xây dựng và trực tiếp mời gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM.

3. Đẩy mạnh rót vốn hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối Sân Bay Quốc Tế Long Thành:

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn 2018-2020, trên địa bàn Đồng Nai sẽ được đầu tư trên 33,3 ngàn tỷ đồng để làm hạ tầng giao thông kịp thời kết nối với sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó, có 5 dự án giao thông quốc gia đang được tỉnh phối hợp để khởi công và xây dựng, tiếp đến là dự án cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM sẽ được xúc tiến kêu gọi đầu tư sớm.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết các dự án trong danh mục này gồm cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, đường vành đai 3. Đồng thời, tỉnh đang tiếp tục làm việc với Trung ương để thống nhất chủ trương triển khai xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hệ thống Metro số 1 kéo dài từ đoạn nhà ga Thủ Đức (TP.HCM) qua địa bàn Đồng Nai.

Song song đó, khi trình bày về hệ thống giao thông kết nối với Sân bay Long Thành, Sở Giao thông – Vận Tải tỉnh Đồng Nai mới đây cũng đề nghị UBND tỉnh chấp thuận cho triển khai xây dựng tuyến đường 25C đoạn từ hương lộ 19 (huyện Nhơn Trạch) đến quốc lộ 51 và đoạn từ các khu công nghiệp Nhơn Trạch đến đường vành đai 3 (TP.HHCM).

Còn theo lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch, một dự án giao thông khác là tuyến đường 25B mở rộng đã được hoàn thiện các thủ tục và chuẩn bị triển khai xây dựng. Sau khi xây dựng hoàn thiện, sẽ hình thành mạch nối thông suốt TP.HCM – Đồng Nai – Bình Dương.

Xuân Anh – Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Scroll Up